Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 đầy đủ 90% mà chưa tới 100 triệu

Đây là mình tự tham khảo rồi liệt kê chi tiết theo như những gì mình biết, không chuyên nghiệp 100% nhưng chắc cũng chắc khoảng 90% rồi đó, mọi người xem thử đi rồi cân nhắc nha :

Mua xong miếng đất tầm vài trăm triệu rồi, giờ xây trước nhà cấp 4 tầm 100 triệu nữa là ổn, sống 1 thời gian rồi dành dụm xây hoành tráng hơn cũng không muộn mà he

Nhà nhỏ gọn gàng, đầy đủ tiện nghi (khoảng 45m2) là bao gồm:
  1. Rèm cửa : 2 triệu 6
  2. Đá ốp bếp : 1 triệu 4
  3. Vật tư sơn : 1 triệu 6
  4. Đá chẻ : 1 triệu 200 ngàn
  5. Bi hầm cầu : 1 triệu 250 ngàn
  6. La phong thạch cao : 5 triệu 4
  7. Đá 1 x 2: 1 xe 2,5 tấn : 420 ngàn
  8. Ống nước Phi 90 : 1 triệu 224 ngàn
  9. Cửa (Chính, sổ, phòng, WC) : 5 triệu
  10. Sắt phi 14 và phi 6 = 3 triệu 402 ngàn
  11. Phong bì để cái nhà thành hình hài: 1 triệu
  12. Công thợ : 500.000/m2 = 22 triệu 500 ngàn
  13. Gạch loại 2 : 8000viên x 680 = 5 triệu 440 ngàn (hoặc 125 ngàn/m2 x 45 = 5 triệu 625 ngàn)
  14. Sắt làm xà gồ 4 – 8 15mm : 6 cây 6m 1.500.000
  15. Bột chà ron và phụ kiện bắt nước máy : 865 ngàn
  16. Điện : khoảng 1 triệu 500 ngàn + công nhà tự bắt
  17. Chổi quét vôi và keo chống thấm bên ngoài : 100 ngàn
  18. Gạch men + bồn cầu + bồn rửa chén : 10 triệu 25 ngàn
  19. Xi măng Nghi Sơn PCB40 : 70 bao x 82 = 5 triệu 740 ngàn
  20. Cát xây nhà : 4 triệu 3 (Cát xây: 400K/ xe + Cát tô: 550K/xe)
  21. Đinh 5 và thép buộc : 130 ngàn ( Đóng cốp pha & cột niềng móng)
  22. Xe chở sắt + coi thầy cất nhà + ăn nhậu thợ thầy + đồ cúng ….2 triệu
  23. Tôn màu 3kg (tức là 3.5 zem 11 sóng) : 5 tấm giá x 72K + keo : 4 triệu 373 ngàn.
  24. Công trét bột : 300 ngàn (Gặp thợ giỏi thì trong vòng 1 ngày – sơn thì bạn có thể tự lăn)
>> vận tải hàng hóa
Với những vật liệu và công xây nhà phía trên tổng chi phí chỉ có : 83 triệu 269 ngàn đồng. Nếu mà các bạn có sắm sửa đồ đạc hay vật liệu trang trí gì đó cũng tầm 95-100 triệu mà thôi.

Vả lại, cái này là liệt kê ra chung chung thôi, cho mọi người dự trù chi phí mà không ngại mua đất tự xây nhà. Chứ trên mạng cũng có mấy công ty cho mình đăng ký xây trọn gói này, mình sợ up lên mấy trang mình biết thì bảo PR nên thôi.

Liệt kê nhiêu đó cho mọi người hình dung ra căn nhà cần những gì để liệu mà bàn tính, có căn nhà chui ra chui vào sớm hơn. Chứ thời nay, đợi dành dụm luôn cả cục mấy trăm gần 1 tỷ để mua 1 căn nhà thì xa vời quá.

Kinh nghiệm này nữa nè mọi người, trên mấy trang xây dựng á. Mình thấy người ta có chia ra sẵn mấy cấp bậc về chi phí xây dựng (loại trung bình, trung bình khá, khá,...) tùy vào khả năng mà mình chọn, chỉ cần lên search là ra ngay. Thông thường mấy gói đó thì mắc hơn 1 tý (vì người ta bao trọn gói mà) tầm 3.4 - 4.5 triệu/m2. Nếu không có nhiều thời gian để lo tường tận từng chi tiết thì thuê theo gói xây nhà đó, nhà tầm 45m2 thì cũng trên dưới 200 triệu.

Nhưng cái quan trọng mình nghĩ quyết định căn nhà không phải nội thất thiệt đẹp mà là cách chọn màu sơn, muốn nhà giá rẻ mà vẫn đẹp, sang và bền, không phải tốn nhiều chi phí cho nhiều lần sơn sửa thì chọn sơn tốt thiệt tốt, chọn màu trung tính hay màu nhẹ nhàng để nó không bị ảnh hưởng bởi mùa vụ, không bị xuống cấp nhanh. Kinh phí cho phép thì đầu tư phần sơn nhiều nhiều tí nha.

Còn mấy nội thất bên trong thì đích thân đi chọn, giá cả phải chăng là ổn. Người ta vào nhà mình cũng không hỏi cái này bao nhiêu, cái kia bao nhiêu đâu. Miễn nó hợp nhãn, bố trí đúng nơi đúng chỗ là bảo đảm cái đồng hồ 100k người ta cũng lầm tưởng vài triệu, bức tranh 200k người ta cũng tưởng trên chục triệu.

Tham khảo hình ảnh nha, mình lấy từ website thiết kế nhà mà mình tham khảo đó. Ai cần thông tin chi tiết mấy website làm kiểu này thì cứ liên hệ mình, mình rảnh sẽ gửi qua cho mọi người tham khảo:
Nhà cấp 4 chưa tới 100 triệu, thiết kế đơn giản mà sinh động. Toàn bộ không gian bên trong nhà. 
Sắp xếp hài hòa, thẩm mỹ.Tủ bếp chữ L với thiết kế rất gọn gàng.

Xây nhà cấp 4 với 100 triệu – Chắc các bạn đã biết được những gì cần làm khi xây 1 căn nhà giá rẻ rồi chứ! Mình cũng chia sẻ để mọi người sẻ sở hữu cho mình 1 mẫu nhà đẹp, chi phí thấp nhất có thể. Ai có ý kiến gì hay hơn thì đóng góp cho mình luôn nhe. Chứ hiện tại mình cũng đang ấp ủ kiếm miếng đất nho nhỏ rồi tự xây nhà theo kiểu này đấy

Công ty xây dựng nhà

1 nhận xét:

  1. bài viết quá hay rất chi tiết và tỷ mỹ cảm ơn bạn đã cho mọi người hiểu sâu hơn về xây dựng

    Trả lờiXóa